SCR Theatre Lifestyle รวม 5 สมุนไพรต้านโควิด 19

รวม 5 สมุนไพรต้านโควิด 19

0 Comments

ซื้อประกันโควิด

Covid-19 ถือเป็นไวรัสที่คร่าชีวิตผู้คนไปนักต่อนัก และยังเป็นเชื้อไวรัสที่มีอายุมา 2 ปีแล้ว ทั้งนี้โควิด 19 ได้พัฒนาเชื้อไวรัส สามารถวิวัฒนาการเชื้อให้ออกมาหลายสายพันธุ์ จนทำให้หลายคนต้องระวังเรื่องเชื้อไวรัสโควิด 19 อย่างมาก ทั้งนี้เราสามารถป้องกันเชื้อไวรัสให้ห่างไกลได้ด้วย 5 สมุนไพรที่ช่วยต้าน โควิด 19 

1.ฟ้าทะลายโจร

ถ้าพูดถึงเรื่องสมุนไพรที่ช่วยต้านโควิด 19 แล้ว ฟ้าทะลายโจร เพราะในการวิจัยศึกษาทั้งในจีน สิงค์โปร์ รวมถึงประเทศไทย ก็ได้นำเสนอผ่านวื่ออย่างต่อเนื่อง โดยทั้งนี้งานวิจัยได้รับการรับรองพบว่า กลไกต้านไวรัสของฟ้าทะลายโจรจะช่วยป้องกันไม่ให้ไวรัสเข้าเซลล์, ลดการแบ่งตัวไวรัสในเซลล์ แถมลดการอักเสบที่ปอดจะติดเชื้อไวรัส

2.มะข้ามป้อม

ในยาแก้ไอ ละลายเสมหะ มักจะนิยมใช้มะขามป้อม เป็นส่วนผสม เพราะมะขามป้อมถือว่าเป็นสมุนไพรพื้นบ้านที่ช่วยรักษาหลอดลมอักเสบ วัณโลกปอด หอบหืด ช่วยเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ซึ่งในมะขามป้อมมีสาร Phyllanthus และ Chebulagic acid มีฤทธิ์ช่วยลดการอักเสบ ทั้งนี้สาร Phyllanemblinin G7 มีความสามารถในการจับกับขาโปรตีน และตัวรับ ACE2 ในการผ่านเข้าเซลล์ปอดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ 2019 ที่สามารถยับยั้งเชื้อเข้าปอดได้

3.กระเทียม

ในกระเทียมมีฤทธิ์ต่อระบบภูมิคุ้มกัน สาร allicin ในกระเทียม ซึ่งมีฤทธิ์ลดการอักเสบ ที่ช่วยป้องกันการหลั่งสาร cytokine ที่เป็นต้นเหตุของการอักเสบ อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมการทำงานของเม็ดเลือดขาว ที่ช่วยเพิ่มแอนติบอดี้ชนิด immunoglobulin A (IgA) ซึ่งเป็นด่านแรกของภูมิคุ้มกันในร่างกาย และช่วยกระตุ้น B-cell lymphocyte และยังช่วยกระตุ้นการหลั่งของสาร interferon ซึ่งเป็นสารที่สร้างในระบบภูมิคุ้มกันเพื่อต้านไวรัส

4.ขิง

ขิงมีรสชาติเผ็ดร้อน มีคุณสมบัติอุ่น ที่มีคุณสมบัติช่วยต้านไวรัสไข้หวัดใหญ่ ซึ่งขิงเป็นสมุนไพรพื้นบ้านที่มาช่วยแก้หวัด อีกทั้งขิงยังมีสารอย่าง Gingerol ที่สามารถแย่งจับกับตำแหน่ง main protease ของ coronavirus ที่ช่วยยับยั้งไวรัสโควิด 19 

5.ขมิ้นชัน

จากงานวิจัยพบว่าขมิ้นชันมีฤทธิ์ที่ต่อต้านเชื้อไวรัสไขมันใหญ่สายพันธุ์เอ ป้องกันเชื้อเข้าเซลล์ ยับยั้งการแบ่งตัวของไวรัสโควิด 19 ช่วยยับยั้งการหลั่งสารอักเสบ ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันในร่างกาย อีกทั้งขมิ้นชันยังมีสาร demethoxycurcumine สามารถแย่งจับกับตำแหน่งของไวรัสโควิด 19 และนี้คือ 5 สมุนไพรที่ช่วยต้านโควิด 19 แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแนะนำให้คุณหลีกเลี่ยงไปพื้นที่เสี่ยงไวรัสโควิด 19 จะดีกว่า เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง และอย่าลืมซื้อประกันโควิด กับทาง roojai